Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

Bạn thuở học trò


05:33 20 thg 11 2012Công khai48 Lượt xem 6
Ngày 20/11, ngày thầy cô giáo, bổng nhớ tới những người mà thầy cô dạy. Viết vui về bạn vậy
Bạn tôi

Bạn tôi có đứa sang giàu

Khi còn bổng lộc, rủ nhau hội hè

Ngày hội lớp: Tàu xe đưa đón

Ăn nhà hàng, những món cao sang

Nghỉ trưa khách sạn đàng hoàng

(Hình như ngủ lại có nàng hát ru)



Giờ về hưu, hình như đã khác

Tuổi già rồi, cô bác cũng quên,

Hội hè vắng mặt đương nhiên…

            Alzheimer, bệnh quên liền ai ơi!

Không biết có quên người trong mộng,

Quên cửa nhà, quên cổng vào ra?



Xin trời hãy rộng lòng tha

            Bạn tôi nhớ lại tuổi hoa học trò…

Thôi thà nghèo trời cho của khó

Vẫn bình thường từ đó đến nay,

Để không quên, nhớ mai, này…

Bạn tôi lại nhớ những ngày học sinh.



Té ra giờ chúng mình mới biết,

Đãi của chùa thì tiếc chi đâu.

     Giờ tiền cất túi không lâu,

“Ngân hàng” đã xiết còn đâu hội hè?

Còn đâu nữa tàu xe đưa, đón?

Sao không làm người Alzheimer?

                        
Ôi trời tóc đã bạc phơ,

            Mới hay: đang nhớ, bởi chưa được giàu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét